Hai cậu bé cưỡi ngựa xuyên nước Mỹ 3.500 km

Tweet It
Pinterest It
Google Plus It

Đây không phải là chuyến phiêu lưu đầu tiên của các cậu bé. Họ đã đến Santa Fe, New Mexico vào năm ngoái. –Louis và Demp là con của cảnh sát pháp y Jack Abernathy, từng là cao bồi ở Texas. Anh ta được đặt biệt danh là “Jack Alive” vì biệt tài không bắt sói và bán chúng cho các sở thú và cơ sở giải trí. Khi ông trở về từ một chuyến đi kéo dài một năm sang châu Âu và châu Phi, các chàng trai đi du lịch gần 3.500 dặm, kéo dài hai tháng, để tưởng nhớ trả cho bạn bè của cha mình, cựu Tổng thống Theodore Roosevelt.

Hành trình của hai “chàng cao bồi nhỏ” được báo chí đưa tin rầm rộ và trở thành biểu tượng cho tài năng cưỡi ngựa, sức mạnh và tinh thần độc lập của miền Tây nước Mỹ mà Roosevelt yêu thích. -Louis (trái) và Temple (Đền) trong chuyến đi đến New York năm 1910. Ảnh: Facebook / Bud & me .

Louis và Temple rời Oklahoma vì phấn khích với áo sombrero, quần dài và một con ngựa vào đầu tháng Tư. Louis cưỡi con ngựa của cha mình, Sam Bass, và Demp cưỡi con ngựa tên là Geronimo. Ngôi chùa quá nhỏ nên các cậu bé thường phải trèo lên cây để cưỡi ngựa.

Họ không mang theo bất kỳ bản đồ nào, nhưng xác định phương hướng của mình bằng cách nhìn vào mặt trời và nhờ người dân địa phương chỉ cho. Sau yên xe, hai đứa trẻ mang túi ngủ, thịt xông khói và bột yến mạch cho những con ngựa. Họ thanh toán các bữa ăn và hóa đơn khách sạn bằng séc. Louis và Temple vẫn giữ liên lạc với cha của họ qua điện tín và các cuộc điện thoại bất thường.

Họ càng đi về phía đông, càng có nhiều phóng viên nổi tiếng chào đón các cậu bé ở mọi thị trấn. Người dân địa phương mời họ về nhà ăn tối. Ở Cincinnati, họ lang thang trong sở thú. Tại Dayton, Ohio, Wilbur Wright, người đầu tiên thử nghiệm thành công một chiếc máy bay, đã đưa hai anh em đến khu vực lân cận của nhà máy sản xuất máy bay. Ở Wheeling, West Virginia, một người quản lý khách sạn đánh thức các cậu bé vào nửa đêm để họ có thể xem Sao chổi Halley.

Mọi người đều biết những rủi ro mà con trai phải đối mặt. “Rất nhiều người phàn nàn rằng chúng tôi còn quá trẻ để thực hiện một chuyến đi nguy hiểm như vậy”, Temple of Abernathy nói trong cuốn sách sau đó. “Một số người ngạc nhiên rằng hai cậu bé này được phép đi bộ xa như vậy một mình, nhưng bố tin chúng tôi. Mẹ chúng tôi đã qua đời. Bố chúng tôi là cảnh sát ở Tây Oklahoma và được dẫn dắt bởi cựu Tổng thống Theodore Roosevelt. Đích thân chỉ định, những chuyến đi của cha tôi đã khiến ông trải qua nhiều cuộc phiêu lưu. Các cậu bé gặp nhiều trở ngại, chẳng hạn như bão tuyết. Geronimo kiệt sức nên Temple phải thay đồ. Cậu bé sáu tuổi bị sốt và suýt bị đưa qua sông.

Dang Khi Louis và Temple đến Washington vào tháng 5, Temple đã ngủ gật trong khi Louis đang trò chuyện với các phóng viên trong khách sạn. Họ được đưa đến trụ sở của Bưu điện Washington, Điện Capitol và gặp William Howard Taft tại Nhà Trắng ( William Howard Taft) Tổng thống .—— Tại Trenton, New Jersey, những cậu bé này được đoàn tụ với cha của mình. Sau đó, ông đến New York bằng ô tô, và hai cậu bé tiếp tục đi xe .—— Năm 1909 và 1910, Arbor Ba chuyến đi của anh em nhà Naxi. Đồ họa: Tạp chí 405.

Khi Louis và Temple đến New York, đám đông tụ tập để tán thưởng tên của hai cậu bé, một số người thậm chí còn hái một bông hoa từ lớp áo của ngôi đền Trong văn phòng của Thị trưởng William Gaynor, Temple còn quá trẻ, vì vậy thị trưởng hỏi Louis tại sao anh ta không đưa anh trai mình đi, và sau đó anh ta nhận thấy Temple đang đứng ở phía bên kia văn phòng của mình. Bạn muốn trở thành một Cảnh sát vùng núi? Temple trả lời rằng anh ấy muốn trở thành một lễ tân. Ngày hôm sau, “Nhân viên lễ tân khách sạn” “Temperature Envy Hotel” là tiêu đề của Los Angeles Times. Cậu bé giống như một ngôi sao hạng A. Vào ngày 18 tháng 6 năm 1910, Roosevelt trở về New York sau khi đi du lịch Châu Âu và Châu Phi và thu thập nhiều mẫu vật cho Bảo tàng Thiên nhiên Quốc gia. Anh được chào đón bởi các anh hùng bằng một cuộc diễu hành hoành tráng. Roosevelt bắt tay Jack và nói: “Ồ, bạn của tôi, bạn có khỏe không? “.

” Điều tuyệt vời nhất của chuyến đi là nụ cười mà ông ấy đã dành cho chúng tôi vào thời điểm đó “, Temple nói. Cựu tổng thống nói:” Cảm ơn, tôi đã đi được một chặng đường dài. “- Hai cậu bé tham gia cuộc diễu hành quân sự cùng các cựu chiến binh đến từ Tây Ban Nha và Hoa Kỳ. Mọi người đều vỗ tay khi họ đi qua. Anh em nhà Abernassi sau đó lại đi. Năm 1911, họ chấp nhận hành trình từ New York đến San Francisco trong 60 ngày. Thử thách Cưỡi ngựa, với giải thưởng 10.000 đô la. Họ đã hoàn thành chuyến đi nhưng hai ngày sau mới đến đích. Năm 1913, họ lái mô tô từ Oklahoma đến New YorkHai người họ sống ở Texas khi trưởng thành. Trong khi Louis trở thành luật sư, Demp làm việc trong ngành dầu mỏ. Frederick đã dựng tượng Louis và Đền thờ.

Sau khi Louis và Temple gặp Roosevelt vào năm 1910, họ ở lại New York trong vài tuần. Sau khi gửi bữa trưa tại khách sạn Astor ở Manhattan, hai cậu bé quay trở lại Oklahoma, không phải trên yên ngựa mà trên hai chiếc mui trần. Louis và Temple (Temple) lái xe từ New York đến Oklahoma vào năm 1910. Hình: Cave .

Phượng Vũ (theo The Washington Post)

Leave your comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *