10 ngày trước D-Day: Ngày vô tận (5)

2020-07-06 / Comments0 / 1 / Tư liệu
Facebook It
Tweet It
Pinterest It
Google Plus It

Người chơi cao cấp 80 tuổi Melllelieu nhớ lại: “Biển rất xấu.” “Nhưng không có gì, vì chúng tôi biết rằng con tàu không thể chìm.”

— Sau 5 phút, lệnh khởi hành được ban hành. Chín giờ trước khi 150.000 binh sĩ đổ bộ vào cuộc đổ bộ lớn nhất trong lịch sử quân sự, sáu đội tàu do Trung tá Smith dẫn đầu đã bắt đầu chèo thuyền trên Kênh tiếng Anh. Nhiệm vụ của họ là bí mật hàng đầu. Vào lúc nửa đêm, một chiếc máy bay chở hàng ngàn binh sĩ thuộc Sư đoàn 82 và Sư đoàn 101 đã tiếp cận Cherbourg. Phi đội 68 chịu trách nhiệm điều hướng.

“Điều đầu tiên tôi nhận thấy là một bầu không khí rất yên tĩnh, bởi vì chúng tôi là người đầu tiên băng qua eo biển.”

Sau chiến tranh, anh sống trong ngôi nhà của mình ở Edinburgh. Luôn luôn vui vẻ để nói chuyện với các đại lý. Anh ấy đã không đến bữa tiệc ở Normandy vì anh ấy đã đến 10 năm trước. Cựu chiến binh quyết định xem TV ở nhà.

“Cho đến nay, tôi vẫn không biết liệu mình có thể làm rõ nhiệm vụ của mình hay không. Đây là bí mật hàng đầu, đến nỗi chúng tôi đã nhận được lệnh trực tiếp từ đô đốc. Thậm chí không ai biết chúng tôi ở Plymouth.” Lên kế hoạch kéo tàu lượn bằng máy bay Dakota, bay trên bầu trời trên đỉnh bán đảo Cherbourg và hạ cánh tại một ngôi làng gần thành phố cảng.

Vào lúc 11 giờ tối, hạm đội tiến vào Bán đảo Cherbourg, nằm ở phía bắc Plymouth. “Thật khó để biết chúng ta cách đất liền bao xa. Các tàu của phi đội được xếp thành hàng.” Trên boong tàu, chỉ có người trên không có thể nhìn thấy ánh đèn.

3 giờ 10 phút. Vào ngày 6 tháng 6, những con sóng ở Dakota và những người theo dõi họ là tàu lượn. Những người nhảy dù đã hoàn thành việc nhảy dù. Meralio đã học được từ đài phát thanh rằng tàu lượn siêu tốc rơi xuống biển phía bắc Kênh tiếng Anh. Anh ta và các đồng đội của mình bắt đầu tìm kiếm, và trở về Plymouth mà không tìm thấy ai còn sống.

“Chúng tôi đến tàu lượn siêu tốc bị rơi xuống biển, nhưng sau mười giờ tìm kiếm, không tìm thấy ai, họ quay trở lại căn cứ. Nhưng, một điều chúng tôi không biết là thị trưởng và BBC và tin tức Thế giới cũng yêu cầu mọi người tập trung tại cảng để chào đón những người lính đầu tiên hạ cánh. “Chúng tôi trở về nhà tay không và rất buồn. Nhưng sáng hôm sau, chúng tôi biết rằng phi đội đã tìm nhầm chỗ. Trên thực tế, những người lính Không quân này đã được chúng tôi giải cứu cách đó vài hải lý. “.

Phi đội của chúng tôi tiếp tục di chuyển từ bãi biển này sang bãi biển khác. Quân đội Anh đang hoạt động rất tốt và xe tăng có thể tiến về phía trước. Tuy nhiên, tại khu vực quân sự của Hoa Kỳ ở Bãi biển Omaha, tình hình rất tồi tệ, giống như địa ngục, khi Khi chúng tôi đến, có những xác chết ở khắp mọi nơi trên bãi biển, và cảnh tượng vẫn tiếp diễn trong 24 giờ cho đến khi Lực lượng Đồng minh Hoa Kỳ cử quân đội giết chết người. 4

Leave your comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *