Nhật ký của phụ nữ Nhật Bản trước thảm họa hạt nhân (2)

2020-11-13 / Comments0 / 2 / Tư liệu
Facebook It
Tweet It
Pinterest It
Google Plus It

Ngày 26 tháng 4: Hôm nay, chúng ta lần đầu tiên được tiếp xúc với sinh học. Tên giáo viên là ông Kimura. anh ấy tốt. Chúng ta đã từng nghe nói đến phấn hoa thông, đã nhìn thấy nó dưới kính hiển vi và thấy rõ.

Ngày 28 tháng 4: Trong hai tiết đầu tiên của ngày hôm nay, chúng tôi đã đến thăm trang trại của trường học ở Nanzhuwu. Chúng tôi xới đất, xới cỏ, rồi quay lại trường. Ngay sau khi chúng tôi đến nơi, còi báo động của máy bay vang lên, và tôi bắt chuyến phà về nhà lúc 12:15 chiều. Do máy bay báo trước nên tôi đến sớm hơn thường lệ. Tôi giúp bố mẹ làm nhiều việc nhà và làm bài tập về nhà, và đốn củi. Mặc dù rất chặt, nhưng chiếc rìu đã trúng vào ngón trỏ trái của tôi, khiến tôi bị sốc. May mắn thay, nó không gây hại nhiều, và tôi không lo lắng. Còi báo động liên tục vang lên và bố tôi đã ra trận.

Ngày 5 tháng 5: Tôi đang ở giai đoạn 3. Lúc đó có tiếng còi cảnh sát. Chúng tôi về nhà rất sớm … chỉ ngày 11/5 một năm trước: Hôm nay tôi đang trên đường đến trường với một nàng tiên cá, Tôi vào chỗ trốn. Ngay sau đó, thông báo “đã loại bỏ báo động” xuất hiện. Khi chúng tôi về nhà, chúng tôi nghe thấy tiếng còi một lần nữa và sau đó đi trốn. Sau khi mọi thứ trở lại bình thường, tôi bắt chuyến phà về nhà lúc 11 giờ sáng. Sau bữa trưa, tôi nghỉ ngơi một lúc và chuẩn bị đồ ăn. Mẹ tôi đau bụng đột ngột nên tôi chăm sóc, nấu nướng. Mẹ chúc mừng tôi vì những gì tôi đã làm tốt và tôi rất hạnh phúc.

Ngày 17 tháng 5: Trong lớp học hôm nay có rất nhiều việc. Chúng tôi cần dọn dẹp khoảng 70 cây trong tòa án. Có nhiều việc phải làm, nhưng tôi muốn làm hết sức mình. Chân tôi hơi đau, nhưng khi nghĩ đến những người lính trên chiến trường, điều đó không thành vấn đề. Tôi hy vọng mình có thể làm tốt nhất vào ngày mai, vì vậy sau khi viết nhật ký và hoàn thành bài tập về nhà, tôi đi ngủ.

Ngày 18 tháng 5: Giờ làm việc hôm nay giống hệt giờ làm việc. trước. Tôi đứt tay vì cây tre. Vết cắt tuy nhỏ nhưng rất đau. Nhưng so với bên ngoài trận địa thì ngày 4 tháng 6 vẫn ổn: hôm nay chúng tôi thông đường và được lệnh lo khu vực này. Dù nắng nôi, đổ mồ hôi, mệt nhọc nhưng khi nhìn thấy con đường sạch đẹp, em cảm thấy rất vui vì những việc có ích mình đã làm được. , Trận chiến Okinawa đang được tiến hành. Tôi nghĩ các cô gái từ Hoa Kỳ và Anh có thể rất đoàn kết. Chúng ta không thể mất nó. Không thể nào … Hôm nay, khi tôi đang học, Osaka và Kobe đã bị tấn công. Có thể ở đó, nhiều sinh viên như tôi đã bị bom nổ như hoa đào. Các bạn của tôi, chúng tôi đang chiến đấu với kẻ thù. Nghỉ ngơi tại quê hương của bạn.

18/6: Sáng nay, tôi dậy sớm mua vé tàu. Vé vừa bán hết tôi thấy rất buồn. May mắn thay, sau đó tôi đã tìm thấy một chiếc xe tải. Tôi đến Jihe lúc 12 giờ trưa và anh ấy trông rất hạnh phúc. Hôm nay em rất mệt, đến ngày 19/6 thì không thể làm được gì. Nhiệm vụ của tôi là dậy sớm, chăm sóc gà, chuẩn bị thức ăn và dọn dẹp bàn ăn sau bữa ăn, dọn dẹp nhà cửa và làm cỏ vườn. Sau một thời gian ngắn nghỉ ngơi, tôi đã làm việc trở lại. (Yoko đã ở trong trang trại của ông bà cô ấy trong hai tuần).

Ngày 7 tháng 7: Chân tôi hơi mỏi vì hôm qua tôi đã đi bộ gần 25 km. Tuy nhiên, điều này chưa là gì so với hành quân của những người lính. Chúng tôi dọn dẹp lớp học trong giai đoạn đầu và dừng lại khi nghe thấy tiếng còi máy bay. Chúng tôi nhanh chóng xếp hàng và trở về nhà.

Ngày 16 tháng 7: Hôm nay chúng tôi học cách quấn băng kín đầu, mắt, tai và cằm … Hôm nay có cảnh báo máy bay, tôi bắt phà và về đến nhà lúc 2:20 chiều. Sau đó, tôi sẽ làm bài tập về nhà và học đến 5 giờ chiều, ăn tối, viết nhật ký, rồi đi ngủ.

Ngọc Sơn (theo báo “Asia Times”)

* Phần 1

Leave your comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *