Thành thạo các kỹ năng lập trình, với 6 cuốn sách nghiệp vụ

Thành thạo các kỹ năng lập trình, với 6 cuốn sách nghiệp vụ

2020-08-23 / Comments0 / 2 / Giáo dục 4.0
Facebook It
Tweet It
Pinterest It
Google Plus It

Mã đã hoàn thành – đây là một trong những hướng dẫn thực tế và chung nhất của Steve McConnell. Trong hơn mười năm, “Code Complete” là cuốn sách được các nhà phát triển phần mềm thường xuyên đọc nhất.

Trong lần xuất bản thứ hai, cuốn sách đã được cập nhật và sửa đổi đầy đủ thông qua thực hành nghệ thuật minh họa và khoa học xây dựng phần mềm. McConnell tiếp thu kiến ​​thức từ nghiên cứu kinh doanh hàng ngày, học thuật và thực hành, kết hợp công nghệ với các nguyên tắc rõ ràng và các đề xuất thực tế dễ hiểu. Cuốn sách này có thể giúp bạn tạo mã chất lượng cao.

Một tháng trong huyền thoại

Frederick P. Brooks Jr. (Frederick P. Brooks Jr.) đã viết một cuốn sách về quản lý dự án phần mềm. Fred kết hợp thực tế về kỹ thuật phần mềm với các vấn đề toán học kích thích tư duy và Brooks cung cấp thông tin chi tiết cho bất kỳ ai quản lý các dự án phức tạp.

“Mythical Man Moon” là một bài báo trong kinh nghiệm của Fred Brooks với tư cách là giám đốc dự án của dòng máy tính IBM System 360 và OS 360 (hệ thống phần mềm lớn của ông). Hai mươi năm sau khi xuất bản cuốn sách đầu tiên, Brooks đã kiểm tra lại ý định ban đầu của mình và cung cấp cho độc giả những gợi ý mới. – Lập trình viên thực dụng – Đúng như tên gọi của họ, Lập trình viên thực dụng là nền tảng của lập trình thực tế nâng cao của Andrew Hunt và David Thommas.

Thông qua cuốn sách này, bạn sẽ học cách tránh phần mềm độc hại; tránh bẫy sao chép kiến ​​thức; viết mã linh hoạt, năng động và dễ thích ứng; tránh các lỗi lập trình do trùng hợp …

Mẫu thiết kế

Tích lũy được nhiều kinh nghiệm trong việc thiết kế phần mềm hướng đối tượng, bốn nhà thiết kế Erich Gamma, Richard Helm, Ralph Johnson và John Vlissides đã đề xuất một danh sách ngắn gọn các giải pháp cho các vấn đề thiết kế thường gặp.

Do đó, 23 thiết kế trong cuốn sách này cho phép người học tạo ra các thiết kế linh hoạt, phong cách và có thể tái sử dụng mà không cần phải tự mình tìm ra các giải pháp. — Các mẫu được tổng hợp từ hệ thống thực và dựa trên các ví dụ thực tế. Mỗi mô hình cũng bao gồm mã trình bày và mã cách triển khai nó bằng ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng như C ++ hoặc Smalltalk. – Thuyết minh về lập trình cực đoan – một cuốn sách được viết bởi Kent Beck, Cynthia Andres. Kent Beck mô tả cách cải tiến và phát triển phần mềm bằng cách tích hợp các khái niệm lý thuyết vào thực tế. Cải thiện sự hợp tác kỹ thuật thông qua lập trình cặp và tích hợp liên tục; giảm lỗi thông qua thử nghiệm của nhà phát triển …

UML tinh chỉnh

Đây là cuốn sách toàn diện về UML do Martin Fowler viết, được viết trong sách hướng dẫn sử dụng UML; Mô tả các sơ đồ chính của UML, cách tạo và giải mã UML cơ bản.

Theo kiến ​​thức học cơ bản, thông tin tích lũy trong 6 cuốn sách trên sẽ giúp bạn duy trì sự ổn định. Có lẽ là một nghề lập trình. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm kế hoạch học trực tuyến công nghệ thông tin tại đây.

Leave your comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Compare List
Get A Quote