Sinh viên khoa học và kỹ thuật đã tham gia 27 giờ lập trình

Sinh viên khoa học và kỹ thuật đã tham gia 27 giờ lập trình

2020-08-14 / Comments0 / 2 / Giáo dục 4.0
Facebook It
Tweet It
Pinterest It
Google Plus It

Vòng chung kết cuộc thi lập trình FPT Edu Hackathon dành cho sinh viên FPT được tổ chức tại cơ sở Hòa Lạc từ ngày 9 đến 10/6. 14 đội của FPT Edu đến từ FPT, Cao đẳng nghề Kỹ thuật FPT, Cao đẳng Đào tạo Quốc tế FPT và Đại học Trực tuyến FUNiX.

FPT Edu Hackathon được tổ chức theo thể thức Hackathon nổi tiếng thế giới. giới tính. Cuộc thi yêu cầu các ứng viên phát triển các sản phẩm kỹ thuật trong thời gian ngắn để phấn đấu về tốc độ, tính sáng tạo và các ứng dụng hoàn hảo. Sản phẩm cuối cùng mà nhóm thu được là một ứng dụng được hoàn thành trong 27 giờ lập trình liên tục.

Lấy cảm hứng từ cuộc cách mạng công nghệ 4.0, cuộc thi yêu cầu đội tham gia phát triển. Ý tưởng là tạo ra các ứng dụng bằng cách sử dụng Internet of Things (IoT). Giai đoạn cuối của dự án đã để lại ấn tượng sâu sắc về tất cả các ý tưởng và có tính ứng dụng cao, như: ứng dụng đặt phòng khách sạn và khóa cửa thông minh (nhóm VTeam); ứng dụng nhà thông minh giá rẻ (nhóm SHS) , Ứng dụng IoT cho người trồng nấm (Olaf team), Ứng dụng chỉ thị sinh tồn từ xa (Codefight Quartet)… Kỳ thi đã thu hút rất nhiều sinh viên đam mê lập trình.

Sau 3 vòng thi của Bộ tứ Olaf và Codefight của Đại học Trực tuyến FUNiX, hai đội đã đạt được vị trí thứ 14 chung cuộc trong lọc ý tưởng, đấu tranh mã và các khía cạnh sơ bộ.

Thông qua phương pháp học trực tuyến hoàn toàn, nó cũng tạo cơ hội đầu tiên cho các thành viên từ tinh thần đồng đội gặp gỡ nhau trong hai ngày thi cuối kỳ FPT Edu Hackathon.

Từ công việc hàng ngày của mình, Vũ Đăng Nhân, trưởng nhóm tứ tấu Codefight đến từ huyện Văn Dê Ven, tỉnh Lào Cai, đã đề xuất ý tưởng tạo một “ứng dụng”. Theo dõi và quản lý các chỉ số sinh tồn từ xa. “— Nhân chia sẻ:” Qua quan sát thực tế tại bệnh viện, tôi thấy rất nhiều màn hình – chỉ số sinh tồn của con người, được kết nối với máy tính qua cổng COM, nhưng do hệ thống dây phức tạp, rối rắm. Hiếm khi sử dụng, thật lãng phí vì máy móc không phát huy hết tác dụng để phục vụ con người. “

Để hiện thực hóa ý tưởng của Nhân, Codefight Quartet đã lắp đặt một thiết bị nhỏ như điện thoại phía sau màn hình, có thể gửi thông tin dữ liệu từ đó về máy chủ thông qua kết nối không dây”. Chi phí nâng cấp các màn hình này chỉ có Đăng Nhân cho biết. “-Một đại diện học sinh trực tuyến khác là Nguyễn Vũ Minh Nguyên (KonTum) -Captain Olaf cho biết ý tưởng cuộc thi FPT Edu Hackathon xuất phát từ trải nghiệm chung về nông nghiệp, đặc biệt là trồng nấm bằng cách quan sát vườn nấm.

Vậy bạn Nó sử dụng một máy tính nhỏ phù hợp với các cảm biến như độ ẩm, nhiệt độ, ánh sáng, v.v … Các sản phẩm IoT của nhà sản xuất có thể giúp người dùng dễ dàng theo dõi điều kiện môi trường và đưa ra các giải pháp hiệu quả, chẳng hạn như điều chỉnh thời gian tưới và ánh sáng thông qua điện thoại thông minh Thời gian.

Sử dụng công nghệ Internet of Things, mô hình này sẽ khắc phục được những nhược điểm của việc trồng nấm nhân tạo như tiết kiệm năng lượng và cho năng suất cao. Nó dẫn điện và có thể sử dụng quanh năm, giảm nhân lực và tiết kiệm chi phí sản xuất … Và có thể áp dụng tại nhà hoặc trên diện rộng.

Do học trực tuyến nên giờ làm của các thành viên rất khác nhau nên việc tiết kiệm thời gian ôn thi, liên hệ và ủng hộ là điều không dễ dàng. Đăng Nhân cho biết: “Đầu buổi đấu mã Vào thời điểm đó, chỉ có một thành viên của nhóm đang trực tuyến. Một bạn có việc nhà gấp, bạn kia không thể online do thời tiết xấu vì bản thân tôi có bệnh nhân. Sau 30 phút đầu tiên, các thành viên mới sẽ tham dự và chuẩn bị cho phần thi Codefight chính. “- Với kinh nghiệm của hơn mười sinh viên hàng đầu đến từ Đại học Phương Đông, FPT Jetking in Robocon, Intel Microsoft FPT … và các cuộc thi lớn khác, gia sư Khuất Đức Anh – một trong hai trợ giảng đã dìu dắt đội FUNiX vào chung kết FPT. Edu Hackathon.

“Rất khó để tạo ra các thiết bị di động. Lần này người hướng dẫn chỉ có thể đưa ra hướng dẫn trong cuộc trò chuyện nhóm, điều này không giúp ích gì cho việc kiểm tra mạch hoặc lắp ráp. Điều đó càng khó hơn. Học sinh trực tuyến có khả năng tự học tốt và bạn học Đức Anh, sau 27 giờ thi lập trình và 4 giờ nộp lý thuyết, học sinh trực tuyến đã thuyết phục được ban tổ chức dự án. “Công nghệ IoT dành cho người trồng nấm” do nhóm Olaf phát triển đã có uy tín cao ở ÝCác ý tưởng độc đáo về giải pháp nông nghiệp thông minh đạt giải khuyến khích.

BTC cuộc thi cũng cho biết, các ý tưởng của cuộc thi sẽ tiếp tục được FPT Edu Hackathon’s FUNIX Student Journey để ứng dụng vào thực tế, thể hiện rằng với kiến ​​thức, kỹ năng và sự nỗ lực của bản thân, dù ở đâu, bạn cũng sẽ làm được. Đến. Kinh doanh và mang lại giá trị thiết thực cho cộng đồng.

Leave your comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Compare List
Get A Quote